NHẤT THIẾT ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CHO NGÀNH Y TẾ

SỰ BÙNG NỔ CỦA CNTT TRONG KHỐI BỆNH VIỆN

Cuối thế kỷ XX – đầu thế kỉ XXI là thời gian của cách mạng khoa học - công nghệ bước vào sự phát triển hiện đại, trong đó CNTT dần trở thành sản phẩm mũi nhọn chứng tỏ tầm ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống, là yếu tố quan trọng có tác động sâu sắc, chi phối đến toàn xã hội. Việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý bệnh viện đang dần trở thành một yêu cầu cấp bách, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cũng như tính hiệu quả của công tác quản lý bệnh viện, thúc đẩy bệnh viện phát triển toàn diện, từng bước đáp ứng được các yêu cầu về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho toàn dân.

Công nghệ được nâng cao, đổi mới và phát triển, nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng, ngành Y tế đã chủ động đẩy mạnh hơn các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để điều hành, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ quản lý bệnh viện chuyên sâu và đầu tư phát triển hơn nữa như: Hệ thống xếp hàng, đăng ký khám, chữa bệnh, thanh toán tự động qua hệ thống Kiosk thông minh, Phần mềm kết nối, trả kết quả Cận Lâm Sàng qua mạng, phát triển mở rộng các thuật toán để đọc kết quả chẩn đoán hình ảnh bằng ứng dụng AI dựa trên kho ứng dụng dữ liệu lớn, để nhận dạng các bất thường trong kết quả, hỗ trợ giúp các Y bác sỹ dễ dàng đọc phim, ra các quyết định can thiệp, phẩu thuật - thủ thuật kịp thời, giảm thiểu tối đa sai sót trong chẩn đoán Y khoa. Ngoài ra, các phần mềm phải có tính kết nối và liên thông với nhau, tính kế thừa, kết nối từ tuyến xã, huyện, tỉnh, ... đáp ứng các nhiệm vụ đề ra ngày càng chặt chẽ.

Kể từ khi chính phủ cho phép sử dụng chữ ký số trong các văn bản thì việc ứng dụng phần mềm càng hiện đại và hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng. Bộ Y tế cũng đang đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử ở các bệnh viện, nhưng đa số vẫn còn phải in bệnh án giấy, ứng dụng công nghệ vẫn chưa đạt được hiệu quả và tiết kiệm tối đa.

Song Ân cũng đang tiến hành thí điểm mô hình bệnh viện không giấy tờ tại các đơn vị đã được triển khai Hệ thống quản lý bệnh viện Ehis, phối hợp đưa chữ ký số vào để hoàn toàn sử dụng bệnh án điện tử thay hẵn cho bệnh án giấy. Bệnh án điện tử Ehis được thiết kế theo đúng mẫu bệnh án của Bộ Y tế, và được liên thông, báo cáo từ các cơ sở tuyến xã, huyện và tỉnh đến Sở Y tế, tiết giảm rất nhiều các khoản chi phí in ấn cũng như kho lưu trữ hồ sơ. Ngoài việc phải đáp ứng tốt các chuyên môn, Song Ân xây dựng các sản phẩm dựa vào công nghệ, hệ thống dữ liệu lớn, để đưa ra các gợi ý, cảnh báo, giúp Y bác sỹ đưa ra kết luận chẩn đoán được dễ dàng và chính xác hơn, hạn chế những sai lầm trong Y khoa.

Song song với những ứng dụng AI hỗ trợ các phân hệ trong quản lý và điều trị đã được triển khai tại các bệnh viện, Song Ân vẫn đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện thêm một số ứng dụng mới với các tính năng đáp ứng giải quyết những vấn đề quản lý khác của bệnh viện như: Quản lý ngân hàng máu, Hệ thống kiểm lỗi trước khi đẩy lên cổng BHYT, chỉ đạo tuyến, Quản lý trang thiết bị y tế, Quản lý văn phòng phẩm, Quản lý nhân sự lương... Tất cả đều hướng đến mục tiêu cao nhất là xây dựng hệ thống bệnh viện thông minh 4.0, tối ưu hóa quy trình khám, chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian và khối lượng công việc liên quan đến thủ tục hành chính, nâng cao công suất, hiệu suất của bệnh viện, quản lý chặt chẽ tài chính... mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất khi đến khám và điều trị, cũng như xây dựng môi trường làm việc thuận lợi cho nhân viên y tế cả về chuyên môn lẫn nghiệp vụ.

 

ỨNG DỤNG THỰC TIỄN CNTT TRONG KHỐI PHÒNG KHÁM

Không chỉ các bệnh viện ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và chuyên môn, các phòng khám hiện nay cũng đã và đang dần triển khai mô hình quản lý phòng khám bằng ứng dụng phần mềm công nghệ để công tác khám chữa bệnh được dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Với những nhu cầu đổi mới cấp bách đó, năm 2017, Song Ân kết hợp cùng nhiều mô hình phòng khám khác nhau để xây dựng và hoàn thiện thêm Hệ thống phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic, từ các phòng khám đa khoa đến các phòng khám chuyên khoa như: phục hồi chức năng, sản, nội, nhi, mắt, tai mũi họng, ... Phần mềm được thiết kế giao diện đơn giản và dễ sử dụng, nhưng vẫn đầy đủ các tính năng phù hợp cần thiết như: đăng ký khám online, nhắc lịch hẹn khám trước, thanh toán và trả kết quả online, hay xem lại lịch sử khám, E-Clinic hỗ trợ tối đa công tác chuyên môn, giúp các y, bác sỹ đưa ra chẩn đoán và kê toa chính xác, tiết kiệm chi phí cho khách hàng, quản lý doanh thu phòng khám hiệu quả. Ngoài ra, một số phòng khám có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà và trả kết quả tận nơi cho bệnh nhân, nên Phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic thiết kế hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu theo từng quy mô của các phòng khám, chính vì thế Song Ân đã được rất nhiều phòng khám tin tưởng lựa chọn và sử dụng, tạo động lực rất lớn cho công ty tiếp tục phát triển, mở rộng thêm nhiều hệ thống sản phẩm công nghệ mới phục vụ cho ngành Y. Việc đầu tư phần mềm cho các phòng khám là rất cần thiết để quản lý khách hàng được thuận tiện và dễ dàng, có thể giúp vận hành các phòng khám một cách thông minh và hiệu quả.

 

ỨNG DỤNG CNTT TRONG QUẢN LÝ VÀ BÁN HÀNG, KẾT NỐI DỮ LIỆU CỦA CÁC CƠ SƠ KINH DOANH DƯỢC

Song song với bệnh viện và phòng khám, ứng dụng CNTT vào trong quy trình quản lý, bán hàng, kết nối dữ liệu của các cơ sơ kinh doanh dược cũng đang là vấn đề thiết thực quan trọng, bắt buộc phải đẩy mạnh triển khai, góp phần đưa thị trường dược đi vào ổn định. Các cơ quan nhà nước cũng quản lý chặt chẽ, nhằm đảm bảo kiểm soát xuất xứ, giá cả thuốc  mua vào, bán ra ở mỗi nhà thuốc. Đối với cơ sở kinh doanh dược, khi ứng dụng công nghệ vào trong quản lý , chủ cơ sở dễ dàng quản lý nguồn gốc thuốc mua vào; quản lý được quá trình kinh doanh: doanh thu, lợi nhuận, mức độ kinh doanh của các kỳ, theo dõi số lượng thuốc tồn kho, hạn dùng, bảng giá, dự trù thuốc…, thực hiện các báo cáo theo quy chế dược, dễ dàng thực hiện công tác thu hồi thuốc, là cơ sở để tham gia cung cấp thuốc BHYT, tăng được nguồn đơn thuốc đến nhà thuốc.

Thêm vào đó, Phần mềm quản lý nhà thuốc là công cụ hữu hiệu giúp các cơ sở nhà thuốc quản lý triệt để hoạt động của nhân viên, tránh thất thoát hàng hóa. Đồng thời, dễ dàng thông tin 2 chiều với cơ quan quản lý nhà nước, tiếp nhận các văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý…

Để đáp ứng lại các mục tiêu của Bộ Y tế, cuối năm 2018, Phần mềm quản lý nhà thuốc E-med của công ty TNHH SX TM và DV Song Ân đã được Cục quản lý Dược công nhận kết nối thành công với Cổng kết nối nhà thuốc từ năm 2018 và được cập nhật thông tin trong danh sách: “Công bố các đơn vị cung cấp phần mềm kết nối và chuyển dữ liệu thành công vào hệ thống Cơ sở dữ liệu dược Quốc gia đến ngày 15/9/2020”.

ĐƯA CNTT VÀO TRONG MÔ HÌNH CÔNG TÁC CHĂM SÓC CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Việc khám hay chẩn đoán bệnh, kê đơn đã được quản lý chuyên nghiệp thì việc chăm sóc người cao tuổi cũng là một vấn đề mà xã hội hiện này cũng rất quan tâm, cũng như các nước phát triển trên thế giới, nhất là khi trong vài năm tới, Việt Nam đang dần bước vào vào giai đoạn già hóa dân số, nên việc chăm sóc người cao tuổi là bài toán phải được tính từ bây giờ. Ở xã hội hiện đại ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn gửi gắm những người cao tuổi, có thể là cha mẹ, ông bà... vào viện dưỡng lão để được hưởng những dịch vụ chăm sóc tốt hơn. Đấy là một lựa chọn không tồi, nhưng với số lượng người cao tuổi cần được chăm sóc càng ngày càng nhiều thì lại là chuyện khác. Các viện dưỡng lão đang dần trở nên quá tải, nhất là ở công tác hành chính. Nhân viên và cả giám đốc viện dưỡng lão mỗi ngày phải vật lộn với hàng đống những hồ sơ thông tin, theo dõi hóa đơn, trả lời điện thoại, làm việc với đối tác và tiếp xúc với người thân của các cụ, đồng thời, phải dành thời gian chăm sóc và vui chơi cùng các cụ, làm cho các cụ hạnh phúc và vui vẻ.

Trước những khó khăn, bất cập trên, công ty Song Ân phối hợp cùng anh Bùi Anh Trung, giám đốc viện dưỡng lão Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh, hợp tác thiết kế Phần mềm quản lý viện dưỡng lão E-nursing home, đã được triển khai thành công tại viện dưỡng lão Bình Mỹ, ứng dụng công nghệ quản lý thông minh 4.0 vào viện dưỡng lão đầu tiên tại Việt Nam và mang đến những hiệu quả thiết thực.

Với đầy đủ các chức năng, E-Nursinhome quản lý từ thông tin hành chính của các cụ, cho tới công tác chăm sóc, dinh dưỡng, quản lý kho, thuốc, tã, sữa..., quản lý báo cáo, viện phí... đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chăm sóc người cao tuổi và các công tác hành chính. Bên cạnh đó, Phần mềm quản lý Viện dưỡng lão E-nursing home còn tối ưu hóa chức năng báo cáo đến người nhà.

Đưa CNTT vào trong công tác chăm sóc người cao tuổi sẽ giúp cho các viện dưỡng lão có nhiều nguồn lực hơn để tập trung vào công tác chuyên môn chăm sóc thay vì tập trung cho công tác hành chính, giấy tờ”.

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá