ÁP DỤNG PHẦN MỀM BỆNH ÁN ĐIỆN TỬ TRONG QUẢN LÝ- BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC THỊ XÃ MƯỜNG LAY NHẬN ĐƯỢC NHIỀU PHẢN HỒI TÍCH CỰC

 Áp dụng phần mềm Bệnh án điện tử trong quản lý- Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nhằm giảm thiểu các thủ tục cho người dân đến khám chữa bệnh - cách đây 2 năm, BS.CKI Tao Thị Hồng Vân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay đã cho triển khai phần mềm Bệnh án điện tử trong công tác quản lý KCB. Mới đây, Cục quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y Tế đã tham quan một số bệnh viện, trong đó có bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay. Nhờ vào những lợi ích mà phần mềm mang lại như bệnh nhân không còn phải vất vả làm các thủ tục khám, chữa bệnh; điều dưỡng không mất thời gian lưu trữ hồ sơ bệnh án; công tác chẩn đoán điều trị của các y bác sĩ cũng hiệu quả hơn so với trước đây. Với những lợi ích thiết thực khi ứng dụng vào công tác KCB phần mềm Bệnh án điện tử được sự đánh giá cao từ Cục quản lý Khám chữa bệnh - BYT, đồng thời nhận được những phản hồi tích cực từ người dân.

 

Trưởng phòng Quản lý chất lượng của Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, TS.Vương Ánh Dương đến khảo sát bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay.

Trước đây, với bệnh án truyền thống, mọi thông tin khám, chẩn đoán, chữa trị của bệnh nhân trong 1 đợt điều trị được ghi chép bằng tay rất mất thời gian, tình trạng sai lệch thông tin vẫn còn xảy ra.

Chính vì vậy,  Bộ Y Tế rất quan tâm, khuyến khích các bệnh viện triển khai Bệnh án điện tử cho đơn vị của mình để đath hiệu quả cao nhất trong công tác khám chữa bệnh. Việc ứng dụng giải pháp này đem đến nhiều lợi ích so với cách làm truyền thống.

  

Trưởng phòng Quản lý chất lượng Cục khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, TS.Vương Ánh Dương và BS.CKI Tao Thị Hồng Vân - Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Mường Lay nói về những lợi ích thiết mà phần mềm mang lại.

 

Trưởng phòng Quản lý chất lượng Cục khám, chữa bệnh - Bộ Y tế TS.Vương Ánh Dương lắng nghe những phản hồi tích cực của người dân khi bệnh viện ứng dụng phần bệnh án điện tử.

Vì thế, hôm nay Song Ân xin giới thiệu đến các bạn phần mềm Bệnh án điện tử của Ehis.

Vậy phần mềm Bệnh án điện tử Ehis có gì đặc biệt?

Đầu tiên, khi ứng dụng Bệnh án điện tử, không chỉ riêng nhân viên y tế mà ngay cả bệnh nhân cũng được lợi. Bởi vì, với hình thức truyền thống thủ tục hành chính viết bằng tay rất mất thời gian, nay đã được chính xác và nhanh gọn hơn. Còn bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức của mình.

Kế tiếp, Bệnh án điện tử là những dữ liệu, thông tin được "số hóa" từ bệnh án thực của bệnh nhân mỗi lần vào viện. Trong đó, các dữ liệu cập nhật từ những thông tin cơ bản của người bệnh, lời khai bệnh nhân, triệu chứng bác sĩ thấy, thuốc được chỉ định dùng, kết quả xét nghiệm, phim chụp, phương án điều trị của bác sĩ. Với phần mềm Ehis, Bệnh án điện tử được chi tiết hóa cụ thể đến từng đề mục nhỏ như phiếu chỉ định, tờ điều trị, phiếu chăm sóc, phiếu truyền dịch, xem cận lâm sàng, giấy duyệt mổ và một số mục liên quan khác.

  

Phần mềm Bệnh án điện tử Ehis được chi tiết hóa cụ thể theo từng mục.

Theo các y bác sĩ Khoa Phẫu thuật - Gây mê - Hồi sức cấp cứu, nếu như trước đây, để tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu phải mất rất nhiều thời gian do phải chờ nhận kết quả cận lâm sàng và kết quả xét nghiệm. Thì nay, nhờ Bệnh án điện tử, bác sĩ có thể chỉ định điều trị kịp thời, chính xác cho bệnh nhân, tiết kiệm 50% thời gian tra cứu hồ sơ bệnh án của bệnh nhân trên hệ thống.

 

Ngoài ra, mỗi bệnh nhân sẽ lưu lại các thông tin cá nhân, bệnh án, bệnh phẩm, thông qua phần mềm. Khi bệnh nhân tái khám mọi thông tin lưu trữ trước đó: kết quả khám, kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh, y lệnh bác sĩ, sẽ được hiển thị ngay trên thiết bị chỉ bằng thao tác nhập tên. Không chỉ cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, việc quản lý bệnh nhân cũng trở nên khoa học hơn, chính xác hơn mà không cần phải tìm từ file excel theo năm, theo tên bệnh nhân… một cách thủ công như trước đây.

Bệnh án điện tử cho phép bác sĩ và người bệnh có thể xem lại quá trình điều trị một cách nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, bệnh án điện tử còn giúp bác sĩ và bệnh nhân theo dõi xuyên suốt quá trình điều trị của mình. Từ đó, đưa ra những chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

Dự kiến trong thời gian tới phần mềm Bệnh án điện tử Ehis sẽ được nhân rộng tại các bệnh viện, nhằm hướng tới hiện đại hóa hệ thống quản lý chuyên môn bệnh viện, góp phần giảm bớt thủ tục cho bệnh nhân và tiết kiệm thời gian, công sức cho các y bác sĩ, để tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng quản lý và khám chữa bệnh. 

 Theo Minh Quân

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá