Ngày nay, nhu cầu máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh trong bệnh viện ngày một tăng dẫn đến việc quản lý tài sản thiết bị bệnh viện ngày một khó khăn với các giấy tờ hồ sơ thủ tục. Công tác quản lý trang thiết bị mất rất nhiều thời gian trong việc truy xuất, tìm kiếm, thống kê, quản lý bảo trì, sửa chữa máy móc thiết bị… Nhận thấy những khó khăn trên, Phần mềm quản lý trang thiết bị Ehis ra đời nhằm mục tiêu cải thiện công tác quản lý trang thiết bị tại bệnh viện ngày càng chặt chẽ, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. |
1. Quản lý kế hoạch mua sắm thiết bị và chức năng duyệt yêu cầu mua sắm:
Phần mềm cho phép lập kế hoạch dự trù mua sắm trang thiết bị hàng tháng, quý, năm theo mẫu dự trù quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế ban hành.
Đối với các bộ quản lý sẽ xem xét, đánh giá kế hoạch dự trù là phù hợp hoặc không phù hợp. Trường hợp không phù hợp có thể tiến hành sửa chữa, thay đổi thêm vào danh sách dự trù hoặc xóa khỏi danh sách dự trù cho đúng với yêu cầu đặt ra. Sau đó tiến hành duyệt kế hoạch dự trù và tổ chức thực hiện.
2. Quản lý bảo hành, bảo trì và sửa chữa:
Phần mềm tổng hợp và ghi nhận thông tin bảo hành theo hợp đồng cung cấp thiết bị. Trường hợp các bảo hành sắp hết thời hạn bảo hành (còn 1 tháng bảo hành), phần mềm sẽ tiến hành thông báo (cảnh báo) để người quản lý nắm rõ để đưa ra quyết định gia hạn hoặc kết thúc (sau 1 tháng) hợp đồng bảo hành trang thiết bị.
Khi trang thiết bị tiến hành công tác bảo trì hoặc bị hỏng hóc và sửa chữa, người quản lý trang thiết bị đó chỉ cần tạo lập phiếu bảo trì hoặc bảo hành, sửa chữa trên phần mềm. Phần mềm sẽ tiếp nhận và gửi thông báo để gửi yêu cầu đến bộ phận kỹ thuật thực hiện yêu cầu bảo trì, bảo hành, sửa chữa.
Báo cáo và quản lý chi tiết kết quả bảo hành.
3. Quản lý hợp đồng mua sắm trang thiết bị:
Quản lý hợp đồng với khách hàng
Quản lý hợp đồng với nhà cung cấp
Xây dựng phiếu điều chỉnh trang thiết bị, sử dụng cho việc điều chuyển trang thiết bị trong nội bộ cơ quan (từ khoa phòng – bộ phận sử dụng này sang khoa phòng – bộ phận sử dụng khác) và điều chuyển trang thiết bị cho các bệnh viện khác sử dụng.
5. Quản lý thông tin cho thuê/ mượn trang thiết bị:
Thông tin cho thuê/mượn trang thiết bị đối với:
Quản lý chặt chẽ về đối tượng cho thuê/mượn, thời gian và các điều kiện, thỏa thuận cụ thể, giúp người quản lý nắm rõ ràng, chính xác, minh bạch về công tác sử dụng trang thiết bị trong đơn vị.
6. Quản lý kho:
Quản lý danh mục mặt hàng.
Quản lý tồn kho: Thực tế/Kế hoạch (kế hoạch nhập / xuất trong tương lai).
Quản lý yêu cầu xuất hàng/đặt hàng
7. Quản lý các báo cáo, thống kê:
Báo cáo dự trù thiết bị
Báo cáo nhập mới thiết bị
Báo cáo danh sách thiết bị hiện có tại bệnh viện
Báo cáo danh sách thiết bị hiện có tại bệnh viện theo nhóm thiết bị
Báo cáo cấp phát trang thiết bị cho khoa phòng
Báo cáo điều chuyển thiết bị
Báo cáo tình hình bảo dưỡng thiết bị
Báo cáo thiết bị đã/đang sửa chữa
Báo cáo danh sách thiết bị chờ thanh lý
Báo cáo thiết bị đã thanh lý
Lý lịch thiết bị
Báo cáo tổng hợp nhập xuất tồn thiết bị
… (các báo cáo khác theo yêu cầu của bệnh viện)
EHIS - Một lần sử dụng, một đời để nhớ !