CÁCH KIỂM TRA DỮ LIỆU ĐÃ LIÊN THÔNG VÀ NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHÔNG HIỂN THỊ DỮ LIỆU LIÊN THÔNG ❗️❗️❗️
Nhà thuốc đã liên thông dữ liệu thành công trên Phần mềm quản lý nhà thuốc E-Med nhưng khi kiểm tra trên cổng Dược quốc gia lại không thấy bất kỳ dữ liệu nào hay thậm chí nhiều nhà thuốc còn chưa biết cách để kiểm tra dữ liệu đã liên thông như thế nào. Nếu đó là những gì mà nhà thuốc đang mắc phải thì sau đây sẽ là câu trả lời.
Như nhà thuốc đã biết dữ liệu liên thông sẽ được đẩy lên cổng Dược quốc gia và tất nhiên cũng có cách để kiểm tra những dữ liệu đã liên thông này. Nhà thuốc truy cập vào trang web duocquocgia.com.vn với tài khoản mật khẩu đã được Sở Y tế cấp cho nhà thuốc.
Giao diện trong Dược quốc gia rất dễ sử dụng, chỉ gồm 3 mục để kiểm tra phiếu liên thông đơn giản, nhà thuốc chỉ cần bấm vào mục cần kiểm tra sẽ hiển thị ra danh sách phiếu liên thông tương ứng. (Hình 1)
1/ Kiểm tra hóa đơn bán thuốc.
2/ Kiểm tra phiếu nhập kho.
3/ Kiểm tra phiếu xuất kho.
Những nguyên nhân khiến nhà thuốc không thấy dữ liệu trên Dược quốc gia mặc dù đã liên thông thành công trên Phần mềm quản lý nhà thuốc E-MED:
Dữ liệu liên thông thành công sẽ được đẩy lên cổng Dược quốc gia chậm nhất là từ 2-3 tiếng, vì vậy nhà thuốc nên kiểm tra dữ liệu sau khoảng thời gian này là tốt nhất.
Với phần kiểm tra hóa đơn bán thuốc hiện đang gặp 1 vấn đề nhỏ ở chỗ kiểm tra theo khoảng thời gian, mặc định trên Phần mềm quản lý nhà thuốc E-MED sẽ luôn để thời gian kiểm tra theo tháng hiện tại mà hóa đơn của nhà thuốc lại ở các tháng trước đó nên phần mềm đã không hiển thị những hóa đơn này.
- Để có thể tìm kiếm những hóa đơn này, nhà thuốc hãy làm theo các bước như (Hình 2:)
Một lý do hy hữu khác khiến nhà thuốc không kiểm tra được là do Phần mềm quản lý nhà thuốc E-MED hoặc Dược quốc gia đang gặp sự cố về liên thông dữ liệu.