TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI: Góp Phần Đẩy Nhanh Quá Trình Chuyển Đổi Số Trong Ngành Y Tế

 
 
 
 

Theo Trang Thông Tin Điện Tử Tổng Hợp Của Ban Thi Đua - Khen Thưởng:

http://thiduakhenthuongvn.org.vn/node/10797?fbclid=IwAR0O_AR4irA102VukJZ73A0N2odX8dE0IofbLw8IiA0gkK63PV1AKb8X3Ss

 
BTĐKT - Với mong muốn đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số ở lĩnh vực y tế, chàng trai Nguyễn Minh Kiều (sinh năm 1984) cùng với tập thể Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch Vụ Song Ân đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, cung cấp các giải pháp quản lý các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, viện dưỡng lão,... thi công, tư vấn giải pháp cho các công ty, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị trên mọi miền đất nước. Qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành Y tế, giúp cho người dân được hưởng nhiều lợi ích trong khám, chữa bệnh.

Sản phẩm Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis

Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis là “đứa con” đặc biệt của Nguyễn Minh Kiều cùng với tập thể Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch Vụ Song Ân đã ấp ủ, nỗ lực nghiên cứu và xây dựng từ năm 2009. Đây được coi là giải pháp hoàn hảo để quản lý bệnh viện một cách chuyên nghiệp và chặt chẽ các khâu từ quản lý bệnh nhân, khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú, phòng lưu, phòng mổ, quản lý chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, quản lý kho, quản lý viện phí, quản lý kho trang thiết bị, quản lý nhân sự, tiền lương... Tất cả đều chung một hệ thống xuyên suốt và đồng bộ giúp tiếp kiệm thời gian và chính xác các khâu.

IMG_256

Anh Nguyễn Minh Kiều, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2019

Được xây dựng từ năm 2009 dựa trên một hệ thống mở, Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis phục vụ cho việc phân tích điều hành tại bệnh viện, nghiên cứu khoa học, đồng thời dễ dàng mở rộng hệ thống, nâng cấp phiên bản mới; hỗ trợ tối ưu cho việc kết nối, trao đổi thông tin với các bệnh viện, các trạm y tế phường xã trong khu vực cũng như hỗ trợ xây dựng báo cáo gửi đến các Sở Y tế, Bộ Y tế. Hiện nay, Ehis đã được triển khai tại các cơ sở y tế của hơn 5 tỉnh, thành trên cả nước.

Năm 2023, Ehis Song Ân đang từng bước chuyển đổi số hoàn toàn trong khám chữa bệnh, chuyển dần đến hồ sơ bệnh án điện tử hoàn toàn, không chỉ là số hóa giấy tờ, hồ sơ bệnh án để lưu trữ, phục vụ công tác tra cứu mà còn mang tính chất hệ thống, có giá trị pháp lý tương đương và thay thế cho hồ sơ giấy hiện vẫn còn đang thực hiện ở giai đoạn này.

Từng bước nâng cao và phát triển các tính năng, không ngừng nâng cấp để đáp ứng với các yêu cầu mới và thách thức mới trong ngành Y tế, cam kết với việc đưa ra các giải pháp y tế điện tử tiên tiến, Ehis đã vượt qua mục tiêu của mình và hoàn thành tính năng chữ ký số cho đơn thuốc điện tử, hồ sơ bệnh án và giấy khám sức khỏe, liên thông phiếu khám sức khỏe lái xe cùng nhiều hồ sơ giấy tờ khác theo các thông tư, quyết định, văn bản của BHXH và Bộ Y tế ban hành.

Đến nay, Ehis không chỉ đáp ứng đúng theo quy định thông tư và quyết định của Bộ Y tế, mà còn vượt xa sự mong đợi, tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, chủ động nâng cấp trước thời hạn. EHIS không chỉ cung cấp hệ thống mà còn đồng hành hỗ trợ các y, bác sĩ qua các chương trình đào tạo liên tục trong suốt quá trình sử dụng để giúp y, bác sĩ sử dụng hệ thống thành thạo và hiệu quả.

Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis vinh dự đạt giải Ba, Giải thưởng “Y tế thông minh năm 2018”

Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam đánh giá: Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo thông tư 54 của Bộ Y tế ban hành, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm gánh nặng tinh thần cho y bác sĩ và cả ngành Y, giúp xây dựng phác đồ điều trị thông minh, hạn chế sự cố y khoa do thông tin sai lệch vì thất thoát hồ sơ, hay do chữ viết tay trong hồ sơ bệnh án không đọc được chính xác. 

Ehis vinh dự đạt giải Ba, Giải thưởng “Y tế thông minh năm 2018” và Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2019.

Không ngừng tỏa rộng, vươn xa

Được biết, ngoài Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis, anh Kiều và tập thể Công ty Song Ân còn làm chủ nhiều sản phẩm công nghệ y tế chất lượng khác như: Phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic, Phần mềm quản lý nhà thuốc E-Med, Phần mềm quản lý Viện dưỡng lão E-Nursinghome cũng không ngừng cải tiến qua từng giai đoạn và đồng hành song song trong công cuộc phát triển, hội nhập ứng dụng cao công nghệ 4.0 vào trong công tác quản lý y tế.

Hiện hệ thống sản phẩm phần mềm của Song Ân đã và đang được tin dùng ở hơn 50 bệnh viện, hơn 1000 phòng khám và trạm y tế xã, phường, 1500 nhà thuốc và 2 viện dưỡng lão trải dài trên khắp cả nước, từ Bắc tới Nam, hỗ trợ tối ưu công tác khám chữa bệnh.

minh kieu 1

Khi được hỏi tại sao giữa nhiều vùng đất, nhiều lĩnh vực, anh lại lựa chọn dấn thân khởi nghiệp vào chuyển đổi số y tế, doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Kiều chia sẻ: “Khi Song Ân ra đời thì việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế đã được phát động và triển khai rồi. Lúc đó, các ông lớn trong ngành là VNPT, Viettel đã triển khai rất rầm rộ, thậm chí là miễn phí. Duy chỉ có các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa là đi lại còn nhiều khó khăn, hạ tầng chưa hoàn thiện nên thị trường các tỉnh này còn bỏ ngỏ. Việc bắt đầu xây dựng Ehis từ Điện Biên vừa là lựa chọn phần ít mầu mỡ nhất trong một mảnh ruộng lớn sẽ dễ tiếp cận hơn, vừa là khẳng định việc Song Ân sẵn sàng cắm bản, đồng hành cùng các cơ sở y tế, gây dựng niềm tin và uy tín với các đối tác sau này”.

Anh Kiều cho biết, việc phát triển phần mềm cho ngành Y tế mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức. Đặc biệt, do tính chất đặc thù và yêu cầu cao về bảo mật và chất lượng, bám sát các thông tư, quy định của các Bộ Y tế ban hành. Khó khăn nhất là phải hiểu và nắm rõ nhu cầu thị trường theo từng thời điểm, hiểu rõ nhu cầu của bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ y tế để sản phẩm đầu ra đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khách hàng yêu cầu.

Cùng lúc đó, các biến động trong chính sách y tế có thể ảnh hưởng đến phần mềm, yêu cầu điều chỉnh và cập nhật liên tục. Cộng thêm, chuyển đổi số trong từng năm lại có sự khác biệt do đó doanh nghiệp buộc phải thay đổi để phù hợp với thực tiễn hoạt động của các cơ sở y tế.

Trong khi đó, Song Ân lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm đặc thù nên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong khâu sản xuất và triển khai thực tế, kiểm soát chất lượng, kiểm thử phần mềm trong khi mức độ cạnh tranh cùng lĩnh vực rất cao, bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, khách hàng sụt giảm, hạn chế nguồn vốn trong sản xuất, kinh doanh…

Vượt qua những khó khăn, 14 năm không ngừng phấn đấu vươn lên, tập thể Công ty Song Ân luôn đoàn kết, nỗ lực tạo ra những phần mềm ưu việt đã và đang chinh phục nhiều khách hàng, từng bước khẳng định vị thế của một trong những đơn vị hàng đầu về CNTT, cung cấp phần mềm quản lý phục vụ ngành Y tế.

Theo anh Nguyễn Minh Kiều: “Việt Nam đang trên đường phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường và hội nhập vào nền kinh tế quốc tế, việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và quản trị là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của quốc gia. Nhiều dự án công nghệ thông tin trong các công ty, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, hệ thống thông tin quản trị trong các bệnh viện đang triển khai trên toàn quốc và việc xây dựng những hệ thống quản trị như thế là nhu cầu hết sức cấp thiết. Đáp ứng lại các mục tiêu của quốc gia, chúng tôi luôn muốn làm hết sức mình để góp phần vào công cuộc hội nhập quốc tế và đổi mới đất nước” .

Mai Thảo - Lê Phượng

--------------------------------------------------------------------------------
 
Công ty Tnhh Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân
20 Đường số 11, Khu Dân Cư CityLand, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 028.777.45.999 – nhánh 2 / 091.231.4224 để được tư vấn thêm.
 
--------------------------------------------------------------------------------

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá