TẠI SAO PHÒNG KHÁM PHẢI LÀM TỐT DỊCH VỤ CHĂM SÓC BỆNH NHÂN?
- Ở thời buổi mà cạnh tranh khốc liệt trên mọi lĩnh vực, từ sản xuất, dịch vụ, thương mại, bởi vì bất kì ngành nghề nào cũng có những cái khó riêng, không phải ngồi không hái vàng, không phải 1 người bán vạn người mua như cách đây hàng trăm năm nữa.
- Phòng khám cũng không ngoại lệ, cùng 1 cung đường chỉ vỏn vẹn 1 km, cùng 1 chuyên khoa sản mà có cả chục phòng khám. Nhìn từ ngoài vào thì phòng khám nào cũng bố trí bàn ghế, tiếp đón gần như nhau, phòng khám này có bác sĩ A, uy tín làm cho bệnh viện B hơn 5, 10 năm kinh nghiệm, phòng khám khác thì có bác sĩ C, D gì đó cũng thâm niên bền bỉ.
Vậy làm sao bệnh nhân (hay còn gọi là khách hàng) sẽ tìm đến phòng khám và sẽ quay lại rất nhiều lần sau đó nữa?
→ Không cách nào khác là làm cho khách hàng hài lòng, thật sự rất hài lòng khi đến phòng khám của bạn.
Thực tế đã chứng minh, cũng có nhiều sách báo đã đề cập: Không phương thức truyền thông nào ít tốn kém, nhiều hiệu quả như truyền miệng, đặc biệt là trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Chỉ cần 1 người điều trị hiệu quả, hài lòng lúc đến thăm khám và ra về, được quan tâm, chăm sóc sau khi đã ra về… thì chắc chắn sẽ có cả gia đình người đó đến phòng khám để được khám bệnh khi có ốm đau.
Mỗi 1 người trong gia đình còn có rất nhiều bạn bè, họ hàng nữa. Ai rồi cũng sẽ có lúc ốm đau, dù là già trẻ, trai hay gái đi nữa. Nên, khách đến phòng khám sẽ nhiều ngày càng nhiều theo cấp số nhân.
+ CHĂM SÓC NHẬN DIỆN BAN ĐẦU CHO KHÁCH HÀNG
Chăm sóc khách hàng không chỉ là chăm sóc lúc khách hàng đến phòng khám để thăm khám, mà phải chăm sóc ngay từ những nhận diện đầu tiên nhất để khách hàng biết đến phòng khám. Phòng khám có thể tìm hiểu khách hàng khi ốm đau thì họ sẽ quan tâm gì nhất, màu sắc nào thu hút họ, ở khu vực phòng khám đang hoạt động có mức thu nhập bình quân như thế nào… để có thể định vị được hình ảnh phòng khám trong đầu khách hàng. Nếu phòng khám ở khu vực dân cư đông đúc, người dân có thu nhập cao, có nhu cầu sức khỏe cao thì phòng khám bắt buộc phải thật sáng, sạch bóng và không nên có bất kì mùi gì ngoài mùi thơm của hoa lá trong quầy tiếp đón. Đặc biệt, từ cách bài trí cho tới đồng phục, nhân viên đều phải thật chuyên nghiệp thì mới thể hiện được đẳng cấp, vị thế của khách hàng khi đến đây, dù là đi khám bệnh đi chăng nữa.
+ CHĂM SÓC KHI KHÁCH HÀNG ĐẾN PHÒNG KHÁM
Đã là người có bệnh, thì tất cả các khách hàng đến phòng khám đều muốn được bác sĩ giỏi nhất thăm khám, kê đơn để bệnh mau khỏi, đây là điều không thể bàn cãi.
Ngoài chuyên môn của bác sĩ, kinh nghiệm lâu năm, uy tín trong nghề, thì khách hàng cũng muốn được thoải mái nhất, được quan tâm tận tình trong từng câu hỏi bệnh, chỉ định thuốc. Quan trọng hơn cả là dịch vụ và giá tiền đi liền với nhau. Dịch vụ không tốt mà giá cao thì chắc chắn không có lần thứ 2 khách hàng quay lại, càng không giới thiệu cho người thân của mình đến thăm khám tại đây.
+ CHĂM SÓC SAU KHI KHÁCH HÀNG ĐÃ RA VỀ
Khách hàng ra khỏi phòng khám, chỉ mang theo đơn thuốc và bệnh - nó vẫn còn chứ không phải đã hết. Khách hàng không có/có rất ít kiến thức về bệnh tình mình đang mang, nên họ rất cần sự quan tâm, dõi theo của nơi mà họ đã đến thăm khám, để phòng khám cùng với khách hàng đánh giá tình hình tiến triển sức khỏe, nếu có vấn đề gì không ổn thì có phương án xử lý kịp thời.
Một cuộc điện thoại hỏi thăm, một tin nhắn chat nhắc lịch tái khám cũng thể hiện được sự quan tâm của phòng khám đối với khách hàng. Chỉ nhiêu đó thôi, khách hàng cũng an tâm hơn, khi tiếp tục thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ ở phòng khám. Bởi vì trong lòng khách hàng nghĩ, họ vẫn còn người quan tâm sức khỏe của mình.
EHIS - CHẤT LƯỢNG AN TÂM, ÂM THẦM PHỤC VỤ.