PHÒNG KHÁM QUY MÔ NHỎ CÓ CẦN THIẾT ỨNG DỤNG PHẦN MỀM TRONG QUẢN LÝ ?
Lĩnh vực y tế tư nhân đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến công lập. Trong khi đó, phần lớn các chủ phòng khám hiện vẫn đang áp dụng cách quản lý truyền thống dẫn đến hiệu quả hoạt động chưa cao, dễ gây nhầm lẫn, thất thoát và tốn kém nhiều chi phí cho việc vận hành.
Đa số chủ phòng khám có quy mô nhỏ thường cho rằng việc quản lý các thông tin cần thiết bằng thủ công vẫn ổn và tiện hơn, tâm lí lo lắng trở ngại khi tiếp cận với các thiết bị công nghệ sẽ phức tạp hơn việc ghi chép tay và quản lý thông tin qua giấy tờ, văn bản. Tâm lí lớn nhất của các chủ phòng khám hiện nay vẫn áp dụng mô hình quản lý thủ công vì e ngại chi phí mua/thuê và duy trì phần mềm quản lý phòng khám, khi cho rằng quy mô nhỏ, kinh doanh hình thức gia đình, không chi nhánh con thì không cần thiết đến cả hệ thống quản lý bài bản, cụ thể và chi tiết, tốn kém thêm chi phí phát sinh khi bản thân tự ghi chép và quản lý thủ công, chính vì thế họ không cần ứng dụng bất kỳ công nghệ số nào.
Nhưng thực tế, việc sử dụng phần mềm quản lý phòng khám lại chính là chìa khóa giúp cho các chủ phòng khám tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với thuê 2-3 nhân viên tiếp đón, quản lý hồ sơ khách hàng, theo dõi và chăm sóc khách hàng, kể cả hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh của các y, bác sĩ, cho đến việc quản lý từ xa của chủ phòng khám mà không cần phải có hồ sơ, sổ sách.
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt trên mọi lĩnh vực, từ sản xuất, thương mại, dịch vụ, bất kì ngành nghề nào cũng có những cái khó riêng, phòng khám cũng không ngoại lệ. Cùng 1 cung đường chỉ vỏn vẹn 1 km, cùng 1 chuyên khoa mà có cả chục phòng khám, cơ sở nào cũng bố trí bàn ghế, tiếp đón gần như nhau, phòng khám nào cũng quảng cáo nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, công tác tại cơ sở uy tín thì việc ứng dụng CNTT sẽ mang lại sự chuyên nghiệp và là điểm cộng trong việc cạnh tranh cho cơ sở y tế đó.
Thực tế đã chứng minh phương thức truyền thông hiệu quả nhất là truyền miệng, đặc biệt là trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Chỉ cần 1 người điều trị hiệu quả, hài lòng thì chắc chắn cơ sở y tế đó sẽ trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho cả gia đình đó khi cần chăm sóc y tế.
Tại sao bạn không chịu thay đổi nếu muốn phòng khám tồn tại lâu dài? Tại sao phải chờ đợi quy mô lớn mới chịu đổi mới tư duy? Thay đổi và không ngừng cập nhật thêm các xu hướng mới nhất để tối ưu việc kinh doanh của mình cho phòng khám ngày một nâng cấp cả về chất lượng lẫn dịch vụ. Áp dụng công nghệ vào công cuộc quản lý giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tập trung vào học hỏi và cải thiện tay nghề tốt hơn.
Một giải pháp đơn giản, hiệu quả bền lâu mà ai cũng thích, lại tiết kiệm chi phí, nhân lực, đó là ứng dụng phần mềm trong quản lý phòng khám, từ khâu đăng ký, tiếp đón, đến nhập thông tin khám, chỉ định thuốc, chỉ định dịch vụ cận lâm sàng, cho tới việc cho phép từng y, bác sĩ, kĩ thuật viên tự xem được số lượng ca thăm khám, thực hiện dịch vụ cho tới số tiền nhận được theo ngày/tháng. Giai đoạn đầu ứng dụng phần mềm có thể mọi người sẽ có phần bỡ ngỡ, chưa quen, nhưng khi đã thuần thục, thì mọi thứ sẽ nhanh chóng và thuận tiện đến bất ngờ.
Bệnh nhân hài lòng, nhân lực y tế giảm áp lực, bác sĩ phát huy hết năng lực khám chữa bệnh, chủ phòng khám được lợi cả chi phí và nhân sự. Lựa chọn Phần mềm quản lý thích hợp, không chỉ phù hợp cả về chi phí đầu tư ban đầu, sự tiện dụng, chi phí rẻ, mà còn đầy đủ chức năng luôn là yếu tố hàng đầu được quan tâm khi chọn lựa Phần mềm quản lý phòng khám.
NHANH - GỌN - TIỆN LỢI là những gì phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic cam kết mang lại cho khách hàng khi sử dụng phần mềm.
Nhờ ứng dụng phần mềm phòng khám, E-Clinic giúp giảm thời gian chờ khám như thời gian ghi chép, in ấn, nhập liệu... từ đó, tăng tối đa thời gian khám bệnh của bác sĩ và khách hàng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Phần mềm quản lý đầy đủ các thông tin khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, làm tăng sự hài lòng của khách hàng với phòng khám. Hệ thống thanh toán điện tử của phần mềm E-Clinic giúp phòng khám thanh toán dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể có thể lấy hóa đơn điện tử trực tiếp tại quầy sau khi khám xong mà không cần phải chờ đợi, thanh toán thông qua thẻ VIP của phòng khám hoặc thẻ ngân hàng mà không cần phải đem theo tiền mặt trong người. Mọi thứ cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.
Cho phép kết nối giữa phòng khám và nhà thuốc, phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic cho phép quản lý kết hợp nhanh chóng, đảm bảo kết nối với Cổng kết nối nhà thuốc Cục Quản lý dược, mọi thông tin đơn thuốc của khách hàng đều được ghi nhận tại nhà thuốc thông qua phần mềm ngay sau khi khám bệnh, giúp dược sĩ bốc thuốc nhanh chóng thông qua phần mềm, dược sĩ chỉ cần chọn tên và bấm thanh toán là xong, mang lại sự hài lòng trong từng bước phục vụ khách hàng tối ưu.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý phòng khám E-Clinic còn có các chức năng khác như quản lý kho: quản lý xuất – nhập kho, quản lý thuốc và hóa chất tiêu hao trong kho. Hỗ trợ kết nối trực tiếp với bảo hiểm xã hội, và các đơn vị bảo hiểm tư nhân như Prudential, AIA, Manulife, Daichi... Hỗ trợ quản lý về nhân sự: thông tin hồ sơ nhân viên, lịch làm việc, ngày công, tiền lương, hoa hồng.
Quản lý về tài chính như quản lý doanh thu theo bác sĩ, theo dịch vụ, theo từng chi nhánh cơ sở... các loại chi phí, quản lý công nợ khách hàng... Từ đó, giúp cho nhà quản lý phòng khám có thể đưa ra được những quyết định chính xác và phù hợp nhất theo từng thời điểm cụ thể.
Theo tạp chí doanh nghiệp & tiếp thị