NẾU MỘT NGÀY TÔI KHÔNG NHẬN ĐƯỢC MỘT CUỘC ĐIỆN THOẠI NÀO TÔI SẼ THỰC SỰ LO LẮNG

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Tôi có cơ hội cùng chia sẻ với các anh trong đội hỗ trợ để tìm hiểu sâu hơn về các anh, những con người thầm lặng đang cố gắng hết mình vì lợi ích của khách hàng, cũng như công việc của họ.

Chào anh!

1-Anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân, cũng như công việc hiện tại của anh cho mọi người biết được không ạ?

Anh là Vinh, công việc hiện tại của anh là hỗ trợ khách hàng. Anh vào công ty từ cuối năm 2014 tới nay. Nhóm của anh có thêm 3 người nữa bao gồm Việt Anh, Khải và Tín. Khi mới vào công ty, bọn anh là những nhân viên triển khai, sau đó bọn anh được chuyển sang bộ phận hỗ trợ khách hàng. Mỗi ngày, trung bình bọn anh tiếp nhận hỗ trợ cho khoảng 100-120 cuộc gọi của khách hàng.

2-Anh cảm thấy công việc của mình như thế nào? Có gì khó khăn không ạ?

Đối với bản thân anh thì anh thấy công việc này khá thú vị. Mặc dù nhiều lúc phải đối mặt với những khó khăn, áp lực vì có quá nhiều cuộc gọi đến và có những công việc cần mình xử lý như:

Thứ nhất, đôi khi bọn anh phải xử lý khá nhiều việc cùng một lúc. Trong khi đó, khách hàng ai cũng muốn mình làm nhanh.

Do đó, trong một khoảng thời giạn tích tắc anh sẽ tìm hiểu vấn đề, đưa ra các hướng giải quyết cái nào làm nhanh làm được, cái nào quan trọng mình làm trước, cái nào hơi phức tạp thì bọn anh hẹn lại sau.

Thứ hai, khách hàng sẽ không thích mình hẹn đâu.

Nhiều lần sau khi hẹn, khách hàng lại chủ động gọi cho những người họ quen như phòng lập trình, phòng triển khai để giúp đỡ họ. Điều này gây cho bọn anh khá nhiều khó khăn.

Thứ ba, khi được một phòng ban khác giúp đỡ khách hàng ỷ lại và có một suy nghĩ lệch đi chẳng hạn.

Họ sẽ nghĩ “khi gọi cho tụi anh sẽ xử lý chậm một chút, có khi gọi cho các phòng khác sẽ nhanh hơn.” Tuy nhiên khi làm như vậy thì ảnh hưởng đến công việc của các phòng khác.

3-Trong công việc điều gì làm anh hài lòng nhất?

Điều mà tụi anh hài lòng nhất trong công việc đó là: có thể giúp công ty tiếp tục phát triển, giúp cho khách hàng giảm tải công việc, thời gian, công sức, tăng thu nhập cho họ.

4-Vậy điều gì làm anh lo lắng nhất?

Công việc có những cái khó là vậy, nhưng tụi anh cũng có niềm đam mê khi được nghe khách hàng nói về những phần mềm của mình, được hỗ trợ khách hàng…

Anh thực sự vui khi được giúp đỡ mọi người. Nếu một ngày anh không nhận được một cuộc điện thoại nào thì anh sẽ thực sự lo lắng.

Lo lắng là vì:

Thứ nhất, anh sợ “có thể là khách hàng khi họ đã quá giỏi về phần mềm của mình, phần mềm của mình không có gì phát sinh hết.

Thứ hai, hay khách hàng đã chán ngán tụi anh qúa rồi, họ có bỏ công ty không? Tất cả điều đó làm anh sợ.

5-Nếu đưa ra một số cụm từ để miêu tả công việc của mình anh sẽ nói gì để miêu tả nó?

Một số cụm từ hả: “Lắng nghe- thông cảm- xử lý”

6-Là một nhân viên hỗ trợ, có bao giờ anh bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình hay không? Anh sẽ bảo vệ quyền lợi của họ như thế nào?

Hỗ trợ khách hàng là khâu cuối cùng trong chuỗi bán hàng. Bộ phận hỗ trợ khách hàng thực chất chỉ đứng một phần ở công ty thôi, phần còn lại sẽ đứng về phía bên khách hàng. Tại sao lại như vây?

Vì tụi anh đứng trên phương diện của công ty để đấu tranh với khách hàng: “Cái này là chúng tôi làm theo thông tư nào, công văn nào mà tại sao chúng tôi lại không làm theo ý anh như vậy…”

Ngoài ra, tụi anh cũng đứng một nữa ở khách hàng đấu tranh với công ty để đòi quyền lợi cho khách hàng - đấu tranh là lúc nào là lúc khi họ cần phần mềm mà công ty chưa làm được, thì anh sẽ hối để không cản trở công việc của họ, mà phải giúp họ giảm tải công việc, sức lao động, giảm tải về hao phí sức lao động của họ. Bởi sứ mệnh của phần mềm sinh ra là để giảm tải sức lực, thời gian và để xả stress cho họ đó là mục đích của phần mềm.

7-Nguyên tắc làm việc của anh như thế nào?

Với nguyên tắc “Âm thầm phục vụ” đối với bản thân anh, anh sẽ hỗ trợ bất cứ giờ nào, ngay cả ngoài giờ hành chính 10h-11h thì anh vẫn sẽ nghe, có đôi khi mệt quá thì anh mới không nghe kịp thôi. Bọn anh luôn sẳn sàng, lắng nghe và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần. Đôi khi tiếp nhận quá nhiều thì bọn anh cũng hơi stress. Anh thì sắp xếp cho bản thân của mình được. Khi anh cảm thấy hơi căng thẳng anh sẽ đi đâu đó 15p để giảm stress rồi anh tiếp tục công việc của mình.

Cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Em chúc anh và đội hỗ trợ sẽ luôn vui vẻ và hoàn thành tốt công việc được giao.

Bất kể công việc nào cũng có những khó khăn cũng có những áp lực vốn có của nó. Qua bài phỏng vấn này tôi lại hiểu hơn về những con người hỗ trợ, những con người tận tâm với nghề, luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng dù biết bao cái khó khăn vẫn ở đó. Dù khen, chê hay khiển trách, công việc đó, stress đó thì họ vẫn luôn hết mình vì công việc ấy.

 Theo Minh Quân

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá