ỨNG DỤNG BỆNH ÁN ĐIỆN TỬ - VUI BÁC SĨ – TIỆN BỆNH NHÂN

 

Trước đây, trong hệ thống thông tin y tế, công tác lưu trữ thông tin về bệnh nhân từ thời điểm làm thủ tục nhập viện đến khi xuất viện đều phải thực hiện trên giấy tờ, sổ sách. Việc này gây ra vô vàn những bất cập như lượng thông tin lưu trữ quá lớn, tìm kiếm khó khăn, đặc biệt là việc chia sẻ thông tin giữa các khoa trong bệnh viện hoặc giữa các bệnh viện với nhau còn hạn chế.

Trước đây, khi sử dụng bệnh án giấy, nhiều bệnh án có chữ viết tay rất khó đọc, dễ gây nhầm lẫn

Đánh giá tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, Bộ Y Tế đã ra quyết định: “từ ngày 1/1/2018, sẽ triển khai đồng bộ ứng dụng bệnh án điện tử trong công tác quản lý tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế trên cả nước”. Điều này giúp truy cập thông tin nhanh, hỗ trợ công tác chẩn đoán, thống kê và nghiên cứu khoa học của các chuyên khoa, giảm thiểu tài liệu lưu trữ hàng năm cho hệ thống bệnh viện, hỗ trợ tối đa các  bác sĩ trong việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Ứng dụng bệnh án điện tử giúp hỗ trợ tối đa các  bác sĩ trong việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

Vì thế, việc nghiên cứu và áp dụng chuẩn bệnh án điện tử quốc tế để chuẩn hóa bệnh án điện tử ở Việt Nam là hướng đi cần thiết và có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao khả năng chăm sóc sức khỏe cho người dân và nâng cao khả năng tương tác, trao đổi thông tin, hòa nhập giữa các hệ thống thông tin của các bệnh viện trong nước và quốc tế. 

Vậy bệnh án điện tử mang lại lợi ích gì?

Thứ nhất, bệnh án điện tử giúp bệnh nhân không phải lưu trữ tất cả loại giấy tờ bệnh án như: Kết quả chẩn đoán, kết quả xét nghiệm, danh mục thuốc… Bệnh nhân không phải lo lắng nếu làm mất kết quả xét nghiệm, không phải hoang mang khi đọc chữ viết của bác sĩ.

Thứ hai, bệnh nhân hoàn toàn dễ dàng so sánh từng chỉ số xét nghiệm, kết quả khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

Đặc biệt, bệnh án điện tử đối với bác sĩ là lưu trữ thông tin bệnh nhân một cách chi tiết và có hệ thống. Điều này giúp bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán và phương thức điều trị chính xác cũng như hạn chế việc chỉ định các xét nghiệm không cần thiết.

Giao diện bệnh án điện tử Ehis dễ nhìn, thân thiện, dễ quản lý và sử dụng

Chúng ta sẽ làm một phép so sánh xem giải pháp bệnh án điện tử so với phương pháp truyền thống có gì nỗi trội nhé.

Thứ nhất, tính chính xác:

+Bệnh án điện tử: Chữ viết được đánh máy rõ ràng, dễ hiểu.

+Bệnh án giấy: Chữ viết tay khó đọc, dễ gây nhầm lẫn.

Thứ hai, tính tiết kiệm:

+Bệnh án điện tử: Tránh được các chỉ định cận lâm sàng (siêu âm, xét nghiệm…) trùng lặp. Đồng thời, giúp bác sĩ dễ dàng tìm lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân,  giảm thời gian thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời.

+Bệnh án giấy: Gây mất thời gian và khó khăn trong việc tìm kiếm lại thông tin bệnh án cũ nên bác sĩ rất dễ cho các chỉ định lặp lại.

Thứ ba, hỗ trợ xem trực tuyến:

+Bệnh án điện tử: Các bác sĩ và bệnh nhân có thể truy cập hồ sơ bệnh án từ bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ cần có đường truyền internet.

+Bệnh án giấy: Chỉ xem được trực tiếp trên giấy và chỉ được xem bởi bác sĩ và không đảm bảo tính công khai minh bạch.

Sự so sánh này sẽ giúp bạn thấy rõ hơn về những lợi ích thiết thực mà bệnh án điện tử mang lại cho bạn. Thông qua bài viết này, Song Ân hi vọng mang đến cho bạn những sự lựa chọn hữu ích nhất.

Phần mềm ứng dụng bệnh án điện tử Ehis là một bộ phận của hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis, giải pháp hiệu quả cho công tác quản lý y tế và khám chữa bệnh t ừ Sở Y Tế cấp tỉnh đến các bệnh viện, trung tâm y tế và trạm y tế phường xã!

Vui lòng liên hệ 028 7774 5999 để nhận được sự tư vấn tấn tình - tận lực - tận tâm!

Theo Minh Quân

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá