PHỎNG VẤN CÔNG TY SONG ÂN SAU BUỔI LỄ NHẬN “GIẢI THƯỞNG CHUYỂN ĐỔI SỐ VIỆT NAM 2019”

Chiều ngày 06/09/2019 vừa qua, công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân đã vinh dự được bầu chọn cho “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019” dành cho “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam”, tổ chức bởi Trung tâm hợp tác phát triển ICT dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Là một trong số những đơn vị hàng đầu trong cung cấp các giải pháp công nghệ, phần mềm quản lý phục vụ ngành y tế trong suốt 10 năm qua, công ty Song Ân đã không ngừng nỗ lực để mang đến cho những cơ sở, đơn vị  y tế ở Việt Nam như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc... những sản phẩm phần mềm quản lý chất lượng, giúp khách hàng tối ưu hóa công tác quản lý hành chính để chuyên tâm vào công tác nghiệp vụ chuyên sâu, phục vụ người bệnh, hạn chế những rủi ro, sai sót, và đồng thời, nâng tầm chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, hai thành tựu nổi bật của đơn vị có thể kể đến đó là đã triển khai thành công hệ sinh thái phần mềm đến hầu khắp tỉnh Điện Biên, đến từng bản làng miền núi hiểm trở, giúp người dân ở miền núi biên giới xa xôi có thể tiếp xúc được với công nghệ y tế hiện đại; đồng thời triển khai thành công phần mềm quản lý viện dưỡng lão E-nursing home đầu tiên ở Việt Nam.

Nhân dịp đơn vị nhận “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019”, phóng viên chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với giám đốc công ty, ông Nguyễn Minh Kiều, về những thành tựu mà đơn vị đã đạt được cũng như nhìn nhận về vai trò của các công ty phần mềm trong xã hội hiện nay.

PV: Xin chúc mừng anh Kiều và công ty Song Ân đã nhận giải thưởng VDA 2019! Không biết hiện giờ cảm giác của anh như thế nào?

Tôi cảm thấy hết sức hạnh phúc và tự hào khi được nhận giải thưởng này. Đây là thành quả của sự cố gắng và nỗ lực của cả tập thể nhân viên công ty Song Ân trong suốt 10 năm qua. Đây là cả một chẳng đường dài, chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều, từ thất bại để đi đến được thành công ngày hôm nay. Thật không có từ ngữ nào có thể mô tả hết được niềm vui của tôi lúc này.

PV: Anh đánh giá gì về vai trò của các công ty công nghệ phần mềm trong xã hội hiện nay.

Việt Nam hiện nay đang bước vào thời kỳ công nghệ 4.0, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các thành tựu công nghệ từ giao thông, giáo dục, y tế cho đến nông nghiệp... Ở mỗi lĩnh vực lại có những đơn vị hàng đầu, đi tiên phong như Grab và Goviet trong mảng giao thông vận tải, ví Momo trong mảng thanh toán điện tử hay phần mềm Misa quản lý về kế toán... Do đó, theo tôi, các công ty phần mềm hiện nay phải đóng vai trò tiên phong, dẫn đầu để tạo ra được động lực cho sự phát triển của xã hội, thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và hiện đại hoá các ngành kinh tế, tăng cường năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.

PV: Nói vậy thì chắc chắn công ty Song Ân cũng đã hướng đến vai trò tiên phong trong một ngành cụ thể rồi, liệu anh có thể chia sẻ được không?

Được chứ! Như bạn biết đấy, Việt Nam hiện nay đang bước vào giai đoạn dân số già. Theo thống kê cụ thể thì năm 2014, tỉ lệ người già ở Việt Nam là 7%, đến nay đã tăng lên hơn 11% và dự kiến sẽ đạt mức 20% vào năm 2038. Trong khi đó, cơ sở vật chất phục vụ cho người già dưỡng lão ở Việt Nam hiện nay chưa hoàn thiện, vừa ít về số lượng và thiếu đảm bảo về chất lượng. Ví dụ như việc nắm được và cập nhật thường xuyên chỉ số dữ liệu về cân nặng, huyết áp, chỉ số SPO2 của các cụ cũng như thông tin khám bệnh, tái khám, dùng thuốc, sữa, rồi bệnh mãn tính… nếu chỉ đơn thuần làm bằng thủ công chưa nói đến độ chính xác thì đã phải có một bộ máy nhân sự cồng kềnh. Bên cạnh đó, việc thông tin sức khỏe của các cụ đến gia đình cũng gặp nhiều bất cập bởi hình thức chuyển phát đã lỗi thời và phải mất nhiều thời gian, gọi điện có thể không gặp ngay người nhà mà phải liên lạc qua nhiều lần, chưa kể đến người nhà có thể ở nước ngoài. Do đó, bên cạnh việc tăng cường về số lượng viện dưỡng lão ở Việt Nam đang ngày càng cấp thiết thì việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cũng quan trọng không kém. Nắm bắt xu hướng đó, công ty Song Ân đã phát triển thành công phần mềm quản lý viện dưỡng lão E-nursing home đầu tiên tại Việt Nam, và đã triển khai thành công tại 1 viện dưỡng lão trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

PV: Anh có thể giới thiệu một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý viện dưỡng lão E-nursing home được không?

Phần mềm E-nursing home có đầy đủ các chức năng quản lý từ quản lý thông tin hành chính các cụ, quản lý chăm sóc, quản lý dinh dưỡng, quản lý kho, thuốc, tã, sữa... quản lý báo cáo, quản lý viện phí... đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của viện trong công tác hành chính.

Ngoài ra, một trong những điểm đặc biệt nhất của phần mềm đó là khả năng hỗ trợ các bác sĩ tại viện trong công tác điều trị. Ngay từ khi các cụ đến ở tại viện dưỡng lão, toàn bộ dữ liệu thông tin tình hình sức khỏe của các cụ như trước đó các cụ có những bệnh gì, các cụ được khám ở đâu, điều trị như thế nào, uống các loại thuốc gì... đều được cập nhật trên phần mềm. Trong quá trình chăm sóc tại viện, phần mềm quản lý tất cả các dấu hiệu sinh tồn của các cụ như mạch, huyết áp, SPO2, chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, tập luyện, vui chơi, quản lý lịch khám bệnh tại bệnh viện của các cụ...

Bên cạnh đó, phần mềm còn tối ưu hóa chức năng báo cáo đến người nhà. Chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, toàn bộ thông tin chăm sóc và hình ảnh sinh hoạt của các cụ được tổng hợp đầy đủ và gửi đến cho người nhà thông qua email, giúp người thân an tâm hơn khi gửi gắm cha mẹ, ông bà đến chăm sóc tại viện.

PV: Đánh giá của anh về thách thức cũng như là triển vọng của phần mềm E-nursing home trong tương lai là gì?

Thách thức lớn nhất hiện nay thì đó là tư tưởng của người Việt Nam, vẫn chưa chấp nhận việc đưa cha mẹ, ông bà vào viện dưỡng lão để nhận được sự chăm sóc tốt hơn. Thậm chí, việc đó còn bị đánh giá là sự bất hiếu. Do đó, các viện dưỡng lão ở Việt Nam vẫn chưa dám mở rộng, thị trường chưa được lớn mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh già hóa hiện nay, khi số lượng người già ngày một tăng lên thì thị trường chắc chắn sẽ rộng mở và mang đến cơ hội cho những doanh nghiệp phần mềm như Song Ân.

PV: Xin cám ơn anh về những chia sẻ quý báu. Chúc anh và công ty sẽ luôn phát triển mạnh mẽ và thành công.

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá