NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI LỰA CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

Hiện nay, sự phát triển nhanh chóng của internet nói chung, cũng như CNTT nói riêng là một điều không thể phủ nhận tại Việt Nam. Sự phát triển ấy mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhưng song song đó sự tràn lan thông tin trên internet, gây khó khăn cho chúng ta trong việc chọn lọc thông tin đúng, chính xác, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Khi bạn tìm kiếm tên phần mềm quản lý bệnh viện thì có hàng trăm tiêu đề liên quan đến phần mềm xuất hiện trước mặt bạn. Nếu thông tin giống nhau thì làm sao có thể chọn được một phần mềm tốt, uy tín và chất lượng? Đây thật sự là một câu hỏi khó cho người dùng.

Việc lựa chọn được một phần mềm quản lý bệnh viện có tính ổn định cao, dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu của bệnh viện và đồng thời đảm bảo đáp ứng theo các tiêu chuẩn trong các thông tư, công văn của Bộ Y tế, BHYT, BHXH là một điều không hề dễ. Một phần mềm chất lượng không chỉ giúp bệnh viện giảm chi phí, mà còn nâng cao uy tín, chất lượng của bệnh viện, giúp đội ngũ Y bác sĩ rút ngắn quy trình, hạn chế quản lý, ghi chép thủ công. Từ đó, giảm được áp lực công việc và đội ngũ y bác sĩ có nhiều thời gian để chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân của mình.

Ngược lại, phần mềm không đạt yêu cầu sẽ khiến bạn lãng phí thời gian, công sức và cả tiền bạc mà không thu được hiệu quả như mong muốn.

Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao lại phải tốn một khoản tiền lớn để ứng dụng công nghệ trong quản lý của mình hay chưa?

Việc ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện mà cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý khám chữa bệnh, thúc đẩy bệnh viện phát triển toàn diện, từng bước đáp ứng về yêu cầu về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Vậy làm thế nào để chọn đúng giải pháp? Nếu bạn băn khoăn không biết nên mua phần mềm quản lý như thế nào là tốt. Với bài viết này, tôi hi vọng bạn sẽ có một sự lựa chọn đúng đắn.

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ tính năng của phần mềm.

Bạn cần hiểu rõ vấn đề của mình đang gặp phải là gì? Sau đó, tìm hiểu thật kỹ những tính năng mà phần mềm cung cấp và so sánh xem tính năng của phần mềm có phù hợp với nhu cầu của bệnh viện hay không?

 Dưới đây là một số tính năng căn bản nhất mà một phần mềm quản lý bệnh viện cần có:

 

Tiếp theo, phần mềm bạn chọn phải đáp ứng yêu cầu nâng cấp trong tương lai.

Làm sao biết “Khả năng nâng cấp, mở rộng của phần mềm?”. Thực ra rất khó có thể trả lời cho vấn đề này. Khả năng mở rộng phụ thuộc vào tầm nhìn của người lập trình hệ thống. Bạn nên tìm hiểu về quy mô của phần mềm đó, phần mềm được triển khai ở những bệnh viện nào và hiệu quả mang lại ra sao, gọi điện thoại trực tiếp đến bệnh viện để xác nhận thông tin là một cách làm đơn giản và hiệu quả.

Cuối cùng, thương hiệu uy tín của công ty cung cấp phần mềm.

Hãy lướt một vài website cung cấp phần mềm, xem cách chăm sóc website của họ và đánh giá khách quan về cách trình bày bố cục, màu sắc, lỗi trình bày cơ bản (lỗi chính tả, khoảng cách dấu, câu từ…). Tất cả những điều đó nói lên sự chu đáo, kĩ tính và chuyên nghiệp của một công ty.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến một số tiêu chí khác như: Dịch vụ bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật hay việc tư vấn tận tình…

Bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý bệnh viện nào đó cho bệnh viện của mình. Đừng vội vàng lựa chọn một phần mềm vì giá của nó. Hãy nhìn tổng quan về nhu cầu của hiện tại và khả năng phần mềm có thể đáp ứng được trong tương lai bạn nhé.

Bài viết trên đây được viết dựa theo chia sẻ của những bậc anh chị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các giải pháp, ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế.

Hy vọng sẽ là thông qua những gợi ý giúp trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bệnh viện tối ưu nhất và phù hợp với nhu cầu của đơn vị mình.

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá