ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – VẤN ĐỀ SỐNG CÒN CỦA BỆNH VIỆN

Bài chia sẻ của 1 bạn trẻ hiện đang là cán bộ công nghệ thông tin của 1 trung tâm y tế huyện miền núi xa xôi, nơi phía Bắc của tổ quốc đang nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc.

Nguyễn Văn Vĩ, cán bộ công nghệ thông tin huyện Mường Nhé, một trong số những huyện nghèo của tỉnh Điện Biên đã có một bài viết sâu sắc về quá trình triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin ở huyện cũng như những thay đổi, lợi ích thiết thực do công nghệ mang đến.

Bài viết nói lên từ những băn khoăn của những ngày đầu triển khai phần mềm quản lý bệnh viện như: “một huyện miền núi như thế này thì ứng dụng công nghệ thông tin thế nào ?”. Theo anh, ứng dụng công nghệ không đơn thuần chỉ mang lại lợi ích, đó còn là vấn đề sống còn của bệnh viện, và nếu một bệnh viện miền núi xa xôi nơi địa đầu tổ quốc như huyện Mường Nhé vẫn làm được thì không có gì là không thể.

“Hiện nay ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và điều trị khám chữa bệnh là điệu kiện bắt buộc để các bệnh viện có thể tồn tại và tiến tới tự chủ hoàn toàn, huyện Mường Nhé là một trong những huyện nghèo của tỉnh Điện Biên, và cũng là huyện xa nhất tỉnh, có biên giới giáp với Trung Quốc, nhưng tôi rất tự hào vì năm 2010 bệnh viện đã mạnh dạn đưa công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh, với một sinh viên công nghệ thông tin, ra trường rồi vào bệnh viện làm chỉ được hơn một năm, thì cũng là lúc bệnh viện ứng dụng công nghệ. Tôi nghĩ một huyện miền núi như thế này thì ứng dụng công nghệ thông tin thế nào ?. Nhưng cũng chính sự cương quyết của giám đốc, cũng như của Sở Y tế Trung tâm Mường Nhé đã đưa phần mềm vào ứng dụng.

 

 

Cho tới thời điểm hiện tại phần mềm đã phủ xuống tất cả các xã bản, chúng tôi quản lý chi tiết từ các lần khám bệnh, kê đơn , điều trị ngoài trú, nội trú , bệnh án ngoài trú , quản lý chi tiết từng khoa , từng viên thuốc , từng y dụng cụ của khoa vật tư, ...

Các khoa cận lâm sang tại bệnh viện chúng tôi đã thay thế được việc phải làm tay, gọi bệnh nhân thủ công , thống kê báo cáo thủ công , tất cả chúng tôi đã quản lý được xét nghiệm , siêm âm , XQ .. máy xét nghiệm thì được kết trực tiếp với phần mềm ...

Kết quả cận lâm sàng được trả qua mạng , không phải in ấn , tốn kém giấy tờ

Ngoài quản lý về mặt chuyên môn , chúng tôi còn quản lý được về mặt tài chính rất tốt , quản lý thu chênh lệnh, quản lý thu bảo hiểm y tế , quản lý thanh toán khám sức khỏe, tạm ứng , thanh toán nội trú .. đặt biệt chúng tôi đã in được hóa đơn điện tử hoàn toàn , không còn công tác phải viết tay thường như các bệnh viện.

Hiện tại, ngoài việc quản trị tại bệnh viện, tất cả các xã và phòng khám khu vực chúng tôi đã quản lý hoàn toàn bằng phần mềm, tất cả dữ liệu được lưu tập trung data center được đặt tại trung tâm bệnh viện

Với tôi công nghệ thông tin đã thay đổi mọi thứ, một huyện vùng núi, điều kiện vô cùng khó khăn mà chúng tôi đã làm được mọi điều tương như chỉ có ở các thành phố lơn mới làm được .

Tới đây bệnh viện chúng tôi sẽ tiếp tục đưa hệ thống bệnh án bao nhiêu năm làm bằng tay, được mã hóa , thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, và sẽ kết nối tất cả các huyện trong tỉnh, để bệnh nhân ở Mường Nhé có thể đi khám bất cứ nơi đầu nhưng dữ liệu vẫn được xem đầy đủ .

Với tôi ứng dụng công nghệ là vấn đề sống còn của bệnh viện, Mường Nhé làm được thì không có gì là không thể.

Có thể mội nơi có ứng dụng khác nhau, nhưng ở Mường Nhé chúng tôi đã sử dụng EHIS gần 7 năm, công tác chăm sóc , tư vấn, đào tạo, sản phẩm làm chúng tôi rất hài lòng, với tôi họ có chiều sâu về mảng ứng dụng công nghệ trong quản lý y tế . 
Các bạn hãy tham khảo tại https://ehis.vn/.. Tôi chắc họ sẽ tư vấn tốt nhất.”

Nguồn: https://www.facebook.com/minhtuangiabao/posts/1490036624376228?pnref=story

 

Tham khảo thêm: phần mềm quản lý y tế

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá