MÔ HÌNH BỆNH VIỆN KHÔNG GIẤY TỜ NHỜ PHẦN MỀM EHIS

Ngày nay, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu trong bệnh viện đã được triển khai đến hầu hết tất cả các bệnh viện từ tuyến trung ương đến địa phương, trạm y tế xã, phường, góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi, xóa bỏ tình trạng lạm dụng bảo hiểm y tế và công khai minh bạch trong thanh toán viện phí. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện, thu hút bệnh nhân và tiết kiệm chi phí từ công tác quản lý hành chính và lưu trữ.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis đã thành công trong việc áp dụng mô hình “Bệnh viện không giấy tờ” đến nhiều cơ sở y tế trên cả nước, đặc biệt là các đơn vị cơ sở y tế ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện kinh tế – xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn.

Cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian

Ông Mã Đức Long, 76 tuổi, ngụ tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Trước kia, mỗi lần đi khám bệnh tại trung tâm thì phải tất bật dậy từ rất sớm, chuẩn bị giấy tờ, sổ khám bệnh... rồi đến sớm để xếp hàng, chờ đến lượt khám.

Giờ thì tôi không cần phải xếp hàng nữa, thông tin của mình với cả chụp hình sẵn trên hệ thống nên bệnh viện đã biết rồi, tôi chỉ cần cứ thế đi khám là được. Không phải làm thủ tục rườm rà, mất thời gian. Từ khi khám bệnh đến lúc nhận thuốc chỉ mất khoảng chừng 30 phút. Người bệnh được chăm sóc, hướng dẫn, giải thích rõ ràng, nhân viên rất nhiệt tình, thân thiện”, ông Long khen ngợi.

Theo bác sĩ Quàng Văn Tại, Phó trưởng Khoa hồi sức Cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Tuần giáo, tỉnh Điện Biên cho biết: “Từ khi ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện Ehis đã mang lại rất nhiều hiệu quả. Thời gian nhanh gọn, thủ tục nhập viện nhanh chóng. Sau khi bệnh nhân vào đến khoa thì chúng tôi cập nhật và làm hồ sơ bệnh án được nhanh chóng hơn, từ đó, chúng tôi chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng. Đặc biệt là sau khi bệnh nhân thực hiện xong cận lâm sàng thì chúng tôi cập nhật luôn các kết quả tại khoa mà không cần các nhân viên của khoa xét nghiệm trả kết quả mới được xem.”

Ứng dụng bệnh án điện tử vào công tác khám chữa bệnh

Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên, Bác sĩ Tao Thị Hồng Vân - đã đưa ra chủ trương công nghệ hóa, tiếp cận CNTT và ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, khám chữa bệnh, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và quan trọng hơn cả là giảm tải áp lực công việc cho đội ngũ y bác sĩ. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Sau khi phát triển ứng dụng đầu tiên về phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện Ehis, phân hệ phòng khám và phân hệ cận lâm sàng năm 2014, bước vào giai đoạn 2 năm 2015, bệnh viện đã triển khai 3 hệ thống phân hệ tiếp nối gồm hệ thống xếp hàng, quản lý bệnh nhân nội trú và đặc biệt quan trọng nhất là BỆNH ÁN ĐIỆN TỬ.

Trao đổi với BS. Hồng Vân cho biết: “Theo quy định pháp luật, hồ sơ bệnh án bằng giấy phải lưu trữ ít nhất 10 năm hoặc có trường hợp lên đến vài chục năm. Do đó, đơn vị phải bỏ ra nhiều nhân lực, kinh phí để bảo quản vào kho, vừa cồng kềnh vừa bất tiện, nhất là phải tìm kiếm trong trường hợp cần thiết. Áp dụng bệnh án điện tử sẽ loại bỏ hoàn toàn được bất cập trên. Bên cạnh đó, điểm cộng đáng nói là việc ứng dụng CNTT sẽ hạn chế rất nhiều các vấn đề tiêu cực, đảm bảo tính công khai minh bạch trong quản lý. Mỗi trưởng khoa, bác sĩ có những phân quyền riêng trong việc xét duyệt hay trình giấy tờ hệ thống phần mềm bệnh viện.”

Bác sĩ Hồng Vân khẳng định: “Tin tưởng vào chất lượng phần mềm cũng như năng lực đội ngũ nhân viên công ty Ehis Song Ân, trong giai đoạn kế tiếp, chúng tôi đã - đang và sẽ tiếp tục hợp tác với Song Ân để phát triển CNTT, ưu tiên nâng cấp về chất lượng, đầu tư về trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, hướng đến hình mẫu bệnh viện không giấy tờ trong tương lai.”

Theo Cao Thi

Tham khảo thêm: phần mềm quản lý bệnh nhân Ehis, bệnh án điện tử Ehis, hệ thống xếp hàng 

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá