NHÀ THUỐC CẦN LIÊN THÔNG NHỮNG GÌ LÊN CỔNG DƯỢC QUỐC GIA?

📑 Hiện nay Bộ Y tế đã có công văn về việc kết nối liên thông với "Cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia", theo đó việc liên thông dữ liệu từ nhà thuốc lên cổng Dược Quốc gia là bắt buộc. 

🔎 Vậy việc liên thông cụ thể là cần liên thông những gì? Khi nào thì quý nhà thuốc cần liên thông? Và tần suất như thế nào là phù hợp?

Mời quý nhà thuốc/quầy thuốc xem thông tin giải đáp dưới đây:

❓ CẦN LIÊN THÔNG NHỮNG GÌ LÊN CỔNG DƯỢC QUỐC GIA ?

💡 1. Liên thông hóa đơn bán lẻ (xuất bán hàng) (hóa đơn bán lẻ cũng là 1 dạng xuất kho).
💡 2. Liên thông phiếu nhập kho. 

💡 3. Liên thông phiếu xuất kho (xuất hủy, xuất trả nhà cung cấp, xuất nội bộ, kiểm kho).

Lưu ý:

💡 4. Liên thông thuốc kê đơn: Chức năng này hiện tại chưa được phép liên thông trở lại, còn chờ sự cho phép của Cục quản lý dược. Khi nào có thông tin mới nhất được phép liên thông đơn thuốc kê toa, E-med sẽ chủ động báo lại ạ.

“Mặc dù giai đoạn đầu của lộ trình áp dụng phần mềm quản lý nhà thuốc để liên thông dữ liệu lên Cổng kết nối nhà thuốc theo Quy định thực hành tốt cơ sở bán lẻ dược của Thông tư 02/2018 có cho phép liên thông đơn thuốc kê toa, nhưng sau đó Cục quản lý dược đã khóa chức năng nhận đơn thuốc kê toa liên thông lên Cổng nên Nhà thuốc không liên thông được đơn thuốc kê toa nữa.”

👉 Tham khảo link hướng dẫn liên thông hóa đơn bán lẻ, phiếu nhập - xuất kho tại đây: https://docs.google.com/.../2PACX.../pub

📢 Thông thường thì quý nhà thuốc sẽ liên thông hóa đơn bán lẻ và phiếu nhập kho là thường xuyên. Vì hầu hết các nhà thuốc (cả quy mô lớn/nhỏ) đều phải nhập kho vào phần mềm và xuất bán bán lẻ thuốc cho khách vãng lai là chủ yếu.

 

❓ KHI NÀO THÌ CẦN LIÊN THÔNG ?

💡 Liên thông là việc nhà thuốc cần phải làm. Hiện tại chưa có quy định cụ thể bắt buộc phải liên thông ngay sau khi xuất hóa đơn bán lẻ, hay vừa tạo xong phiếu nhập kho, xuất kho. Nhà thuốc có thể tranh thủ vào thời gian rảnh cuối ngày, hoặc cuối tuần để liên thông các hóa đơn bán lẻ, phiếu nhập, phiếu xuất tại nhà thuốc mình lên cổng dược.

 

❓ TẦN SUẤT LIÊN THÔNG NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐƯỢC ?

💡 Theo đúng quy định thì nhà thuốc phải liên thông tất cả các phiếu nhập kho, đơn thuốc bán lẻ để quản lý. Không có quy định phải liên thông bao nhiêu phiếu thì mới đạt yêu cầu. Việc này tùy thuộc vào mỗi ngày nhà thuốc có nhiều hóa đơn xuất bán lẻ hay không; hàng tháng có nhiều phiếu nhập, xuất kho hay không? Liên thông nhiều hay ít là tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của nhà thuốc.

--------------------------------------------------------------------------------
 
Công ty Tnhh Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân
20 Đường số 11, Khu Dân Cư CityLand, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 028.777.45.999 – nhánh 2 / 091.231.4224 để được tư vấn thêm.

Hỗ Trợ 028 77745999

Hoài Vinh

Hỗ trợ

028 7774 5999

 

Nhánh 1

Phương Thanh

Marketing

090 632 0233

028 7774 5999

Nhánh 109

Hoàng Yến

Kinh doanh

0912 314 224

028 7774 5999

Nhánh 2

CHẤT LƯỢNG AN TÂM ÂM THẦM PHỤC VỤ!

Lịch Sử Yêu Cầu


Ngày Tiêu Đề Mô Tả Hướng Xử Lý Người Xử Lý Tình Trạng Đánh Giá

Nhập Email Để Đánh Giá